ĐẶT CƯỢC FB88 CƯỢC FB88

Xuất ngoại không thành công nhưng không có nghĩa Xuân Trường và Công Phượng thất bại!

14:34 27/06/2019

Việc Công Phượng chia tay CLB Incheon United (Hàn Quốc) để sang Pháp thử việc và Xuân Trường rời CLB Buriram United (Thái Lan) để trở về khoác áo HAGL tại V-League cho thấy họ chưa có được thành công như mong đợi sau nửa mùa giải thi đấu ở nước ngoài, nhưng điều đó không có nghĩa họ là những người thất bại.

Tất nhiên không ai mong muốn nhìn thấy Công Phượng và Xuân Trường rời Incheon United và Buriram United chỉ sau 4 tháng xuất ngoại cả. Thế nhưng việc không có được thành công như mong muốn ở các đội bóng này buộc họ phải tìm cho mình những hướng đi mới. Nếu như Công Phượng chọn sang câu lạc bộ khác thi đấu thì Xuân Trường đã quyết định quay trở lại với HAGL.

Đối với các cầu thủ chuyện đi hay ở lại một đội bóng là chuyện rất bình thường nên không thể nói Công Phượng và Xuân Trường là những người thất bại. Có chăng chỉ là do môi trường này không phù hợp với họ, đến với thử thách mới biết đâu họ sẽ tìm được chỗ đứng cho chính mình.

Xuân Trường và Công Phượng không hề thất bại dù chỉ thi đấu ở nước ngoài nửa mùa giải 

Trước đây có Công Vinh sang Leixoes - Bồ Đào Nha để tránh bê bố scandal cá nhân hay Huỳnh Đức sang Lifan - Trung Quốc thi đấu vì những mâu thuẫn với đội bóng chủ quản. Khác hoàn toàn so với Công Phượng và Xuân Trường. Cùng với Văn Lâm, họ gần như là những người đi tiên phong trong trào lưu cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu để thử sức mình, khẳng định năng lực bản thân.

Đã là tiên phong thì không tránh khỏi những khó khăn, thất bại. Trường hợp của Công Phượng, một cầu thủ Đông Nam Á tham gia vào giải đấu hàng đầu châu Á như K-League của Hàn Quốc vốn đã được dự báo trước về những khó khăn. Thế nhưng Công Phượng vẫn sẵn sàng lao vào để thử thách bản thân ở giải đấu này. Thứ anh thu về có thể không phải là bàn thắng, danh hiệu hay những thành tích nổi bật nhưng bù lại anh có thêm những kinh nghiệm thi đấu, phương pháp tập luyện mà các cầu thủ khác không bao giờ có được.

Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm là những người tiên phong trong phong trào xuất ngoại

Nếu không có những người tiên phong đầu tiên như Công Phượng Xuân Trường và Văn Lâm thì liệu những cầu thủ sau có đủ can đảm để xông pha? Chắc chắn một điều rằng sẽ không có những cầu thủ Việt Nam tiếp theo dám ra nước ngoài thi đấu vì thiếu tự tin với khả năng của mình.

Chính vì thế mới nói, Công Phượng và Xuân Trường đều không phải là những người thất bại dù phải thay đổi môi trường thi đấu chỉ trong nửa mùa giải, họ thành công ở những khía cạnh khác. Dám vượt qua giới hạn bản thân để tìm cho mình những thử thách mới cũng được coi là thành công rồi.

Không chơi ở K-League và Thai League thì họ tìm cho mình những bến đỗ mới, phía trước họ vẫn đang còn rất nhiều cơ hội, thời gian cũng còn nhiều bởi họ còn rất trẻ. Hơn nữa, trong mỗi lần tập trung cùng đội tuyển quốc gia cả hai vẫn chơi rất hay, rất tốt chứng tỏ rằng những ngày tháng tập luyện và thi đấu của Công Phượng và Xuân Trường ở nước ngoài không phải là lãng phí hay vô ích.

Rất ít kênh phát trực tiếp giải vô địch quốc gia Bỉ nơi Công Phượng thi đấu, hay Thai-League nơi Văn Lâm thi đấu. Chính vì thế, rất nhiều người hâm mộ đã xem bóng đá trực tiếp trên IBONGDA TV để có thể cổ vũ cho Công Phường và Văn Lâm.

Hiện nay IbongdaTV đang là trang web cung cấp link xem bóng đá trực tiếp tốt nhất Việt Nam. Để theo dõi những trận đấu của ĐT Việt Nam cùng các giải đấu hàng đầu thế giới, bạn hãy truy cập vào Ibongda.live.

Bảng xếp hạng