ĐẶT CƯỢC FB88 CƯỢC FB88

Những khó khăn nào đang chờ Văn Hậu nếu sang Áo thi đấu?

09:51 28/06/2019

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất vui mừng cho Đoàn Văn Hậu khi anh đang đứng trước cơ hội lớn được sang trời Âu thi đấu trong màu áo CLB Australia Wien (Áo). Tuy nhiên cũng khá lo lắng cho hậu vệ của Hà Nội FC vì sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn nếu đầu quân cho đội bóng này. 

Những ngày gần đây, truyền thông báo chí trong và ngoài nước liên tục đưa tin về việc câu lạc bộ Australia Wien (Áo) đang muốn chiêu mộ cầu thủ Đoàn Văn Hậu khiến người hâm mộ Việt Nam vô cùng phấn khởi. 
Ở thời điểm hiện tại thì Văn Hậu là một trong những cầu thủ sáng giá có phong độ ổn định nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam nên nếu sang nước ngoài thi đấu sẽ là một cơ hội lớn để anh phát triển tài năng đồng thời khẳng định được giá trị bản thân. Tuy nhiên, trước khi quyết định đầu quân cho một đội bóng mới Văn Hậu cần phải xác định sẽ phải đối mặt với muôn vàn những khó khăn và thử thách mới. 

Văn Hậu đang được đội bóng của Áo quan tâm 

Nhìn vào những gì mà Công Phượng và Xuân Trường đã phải trải qua, người hâm mộ không khỏi lo lắng cho Văn Hậu. Khó khăn đầu tiên mà chân sút Thái Bình sẽ phải đối mặt đó là rào cản về mặt ngôn ngữ. Bởi hiện nay ngoài CLB HAGL tập trung đầu tư cho các cầu thủ được trau dồi khả năng ngoại ngữ về tiếng Anh và tiếng Pháp thì hầu hết các đội bóng còn lại của V-League đều không đặt nặng vấn đề này. Vì thế mà các cầu thủ gặp nhiều khó khăn khi lên tuyển và thi đấu quốc tế khi không thể giao tiếp với trọng tài khi gặp sự cố trên sân. 
Rõ ràng đây là một điểm hạn chế mà bóng đá Việt Nam nói chung và cá nhân các cầu thủ nói riêng cần chủ động khắc phục để khi thi đấu quốc tế có thể giao tiếp với các trọng tài và dễ thích nghi hơn với môi trường mới trong trường hợp được xuất ngoại ra nước ngoài thi đấu. Nếu Văn Hậu sang Australia Wien chắc chắn anh sẽ khó hòa nhập được với mọi người vì đội bóng này tập trung rất nhiều các cầu thủ đến từ nhiều quốc gia khác nhau với những ngôn ngữ khác nhau. 

Khó khăn thứ hai mà Văn Hậu sẽ phải đối mặt đó là sự khác nhau về văn hóa, ẩm thực và khí hậu. Nếu muốn có được thành công ở đội bóng mới thì buộc Văn Hậu phải nhanh chóng thích nghi với những sự khác biệt này. Trước đây Công Vinh đã từng có khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi thi đấu cho câu lạc bộ Leixoes (Bồ Đào Nha). Việc các cầu thủ không sống tập trung cùng một chỗ như ở Việt Nam mà ai về nhà nấy sau mỗi buổi tập khiến cho anh bị bất ngờ và sốc văn hóa. Có thể bây giờ việc sống một mình không còn là một vấn đề phải lo ngại nhưng dù sao thì Văn Hậu cũng phải chuẩn bị tâm lý kỹ càng để không bị "choáng" với những khác biệt khác trong nếp sống sinh hoạt và ăn uống. 

Rất nhiều khó khăn đang chờ Văn Hậu nếu sang Áo thi đấu 

Cuối cùng, cứ cho là Văn Hậu có thể vượt qua được hết các rào cản trên để thích nghi trong môi trường mới nhưng khó khăn lớn nhất anh phải đối mặt đó là việc cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình. Ở vị trí hậu vệ trái sở trường của mình, Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh với hai cái tên nặng ký đó là Christoph Martschinko và Cristian Cuevas. Đây đều là những cầu thủ chất lượng có khả năng lên công về thủ linh hoạt. Có lẽ lợi thế duy nhất mà Văn Hậu có so với các cầu thủ khác là ở chiều cao. 

Vì thế để có được một suất đá chính trong màu áo mới thì buộc Văn Hậu phải cố gắng nhiều hơn nữa về cả chuyên môn lẫn thể lực thì mới có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với các cầu thủ khác. Vẫn biết là có rất nhiều khó khăn đang chờ nhưng nếu có cơ hội Văn Hậu cứ nên thử sức, người hâm mộ vẫn luôn tin tưởng rằng anh sẽ sớm có được thành công. 

Hiện nay IbongdaTV đang là trang web cung cấp link xem trực tiếp bóng đá tốt nhất Việt Nam. Để theo dõi những trận đấu của ĐT Việt Nam cùng các giải đấu hàng đầu thế giới, bạn hãy truy cập vào Ibongda.live.

Bảng xếp hạng