ĐẶT CƯỢC FB88 CƯỢC FB88

Jordan Henderson hãy nhớ ơn Jurgen Klopp suốt đời

11:00 01/07/2019

Sau khi trở về từ chiến dịch World Cup 2018 cùng tuyển Anh, Hendo thừa nhận anh gặp những khó khăn trong việc thích ứng trở lại với lối chơi của đội nhưng vẫn tuyên bố rằng vẫn sẽ cạnh tranh hết mình với những bản hợp đồng mới để giúp câu lạc bộ có được những sự lựa chọn tốt nhất.
 

Jordan Henderson hãy nhớ ơn Jurgen Klopp suốt đời

"Chúng tôi phải thi đấu ở rất nhiều các mặt trận, một vị trí trên sân có từ hai đến ba cầu thủ cạnh tranh với nhau", Hendo chia sẻ.
 

"Đó là điều có lợi cho toàn đội, mọi cầu thủ sẽ phải chăm chỉ luyện tập và thể hiện những gì là tốt nhất của mình. Tôi cảm thấy chúng tôi đang có một đội ngũ vô cùng tuyệt vời".

Vai trò của Henderson không quá nổi bật, anh thường âm thầm cống hiến vào lối chơi chung. Cầu thủ 29 tuổi luôn là người đầu tiên nhận trách nhiệm hay sẵn sàng thừa nhận những thiếu sót của bản thân. Anh luôn cảm thấy hạnh phúc khi được giúp các đồng đội của mình tỏa sáng.

Những màn trình diễn ở cuối mùa cũng là lý do mà Klopp có đôi chút điều chỉnh vị trí của Hendo và nó thực sự ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi của Liverpool.
 

"Tôi và huấn luyện viên trưởng đã có những sự trao đổi về vấn đề này", Henderson chia sẻ sau những thành công khi thay đổi vị trí trong những chiến thắng trước Southampton and Porto.
 

"Tôi không nghĩ ông ấy suy nghĩ quá nhiều về điều đó cho đến khi tôi đề nghị ông ấy, gần như ông ấy còn không nghĩ đến việc áp dụng nó.
 

"Ông ấy không được xem tôi thi đấu ở vị trí đó quá nhiều. Ở đội tuyển Anh, tôi thường xuyên được thi đấu ở vị trí đó và tôi cảm thấy mình làm tốt mỗi khi được giao nhiệm vụ.

"Tôi cảm thấy thoải mái với nó, tôi có thể bộc lộ những năng lực tốt nhất của mình. Nhưng khi được chơi ở vị trí số 6, tôi cũng học hỏi thêm được rất nhiều thứ và nó giúp tôi tự tin hơn ở vị trí mới này."
 

Klopp sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị ấy và ngay lập tức sự thay đổi được đưa ra và đó là một trong những quyết định vô cùng quan trọng trong lối chơi của Liverpool.

"Anh ấy quả thật rất muốn chơi ở vị trí tiền vệ tấn công", huấn luyện viên người Đức cho hay.

"Đó là lỗi của tôi khi để anh ấy thi đấu ở vị trí số 6 suốt một năm rưỡi qua, tôi thực sự xin lỗi về điều đó nhưng quả thật chúng tôi cần anh ấy chơi ở vị trí đó"

Henderson xứng đáng làm đội trưởng của Liverpool

Nhưng sự xuất hiện của một số 6 xuất sắc đã thay đổi tất cả. Fabinho, sự lựa chọn gần như là không thể thay thế ở vị trí thấp nhất nơi hàng tiền vệ đã tạo điều kiện để giải phóng Henderson khỏi mặt trận phòng ngự.

Nó đã giúp Klopp dễ dàng hơn khi phải quyết định ai sẽ đóng vai trò quan trọng trong phòng ngự và điều quan trọng hơn là người đội trưởng sẽ được đẩy lên chơi gần với khung thành đối phương hơn.

Điều này rõ ràng là rất quan trọng, khi mà một cái tên được đánh giá cao ở mặt trận tấn công là Naby Keita đã bỏ lỡ trận chung kết sau khi dính chấn thương ở trận đấu với Barcelona.
 

Cuộc đối thoại giữa Hendo và ông thầy của mình đã tạo nên bước ngoặt rất lớn và kết quả mang lại khiến giá trị của người đội trưởng ngày một nâng cao. Nó khiến những đồng đội của Henderson cảm thấy vui khi thấy đội trưởng của họ thi đấu tốt và chứng minh những nghi ngờ về năng lực của anh ấy là sai lầm.

>>>Click xem trực tiếp các trận bóng đá HOT hôm nay<<<

 

"Chắc hẳn Jordan Henderson đã chịu không ít những nghi ngờ từ dư luận nhưng tất cả họ đều không được tiếp xúc nhiều với anh ấy", hậu vệ trái Andy Robertson chia sẻ trước trận chung kết Champions League.

"Giờ đây, anh ấy đang trên cương vị một người đội trưởng góp mặt ở hai trận đấu chung kết châu Âu liên tiếp".

Trước trận chung kết, bất kì ai, từ các chuyên gia cho đến người hâm mộ đều có thể dự đoán sự góp mặt của hai cái tên trong đội hình xuất phát của Liverpool ở hàng tiền vệ, đó là Henderson và Fabinho.

Đội trưởng không còn đơn thuần là một chức vụ trong đội. Đó là người kết nối cả đội với nhau, lên tinh thần cho các đồng đội và hỗ trợ những cái tên khác hoàn thành tốt nhiệm vụ của họ. Anh ấy cũng tạo ra những dấu ấn không nhỏ cho riêng mình trong lối chơi của đội để tạo ra những điều khác biệt.
 

Được giải thoát khỏi khâu phòng ngự cũng như việc điều phối khiến Henderson có thể thực hiện những đường bóng sáng tạo hơn cho các đồng đội. Việc được chơi cao hơn cũng giúp anh thường xuyên là người chuyền bóng chứ không phải làm nhiệm vụ thu hồi bóng.

Sự sáng tạo của Liverpool thường đến từ hai cánh, nó đã được chứng minh vô cùng rõ ràng với số lần kiến tạo của Robertson (13) và Trent Alexander-Arnold (15), nhưng cũng có một hướng tấn công khác hiệu quả không kém.

Trước khi thay đổi vị trí, Hendo không đóng góp trực tiếp vào bất kì bàn thắng nào của Liverpool, nhưng sau trận đấu với Southampton, cầu thủ người Anh đã có cho mình 5 kiến tạo và 1 bàn thắng sau khi được chuyển lên đá vị trí của một số 8.

Một màn trình diễn tốt ở trận chung kết là không phải bàn cãi, nhưng nên nhớ họ đã làm những gì trước Barcelona để tiến tới trận đấu cuối cùng và nó dường như là kết quả của việc xây dựng vị trí chơi mới của Henderson.

Việc Divock Origi xuất hiện để đánh bại Barca và ghi bàn quyết định trong chiến thắng ở chung kết thì mới thấy sự quan trọng của việc kết nối toàn đội với nhau, đặc biệt là những người ít được thi đấu.
 

Henderson là điển hình của công việc ấy. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, anh ấy đã truyền những tinh thần và cảm xúc đến những người hâm mộ của mình, điều mà ít ai có thể làm được.

Nguồn dịch: The blues nowhere

Hiện nay IbongdaTV đang là trang web cung cấp link xem bóng đá trực tiếp tốt nhất Việt Nam. Để theo dõi những trận đấu của ĐT Việt Nam cùng các giải đấu hàng đầu thế giới, bạn hãy truy cập vào Ibongda.live.

 

Bảng xếp hạng