ĐẶT CƯỢC FB88 CƯỢC FB88

HLV Lê Thụy Hải buồn vì đề xuất vinh danh bầu Đức bị VFF ngó lơ

16:23 20/06/2019

HLV Lê Thụy Hải cảm thấy buồn vì văn hóa tri ân của bóng đá Việt Nam không được chú trọng, nhất là việc VFF ngó lơ một người quan trọng như bầu Đức.

Thực tế là văn hóa tri ân của bóng đá nước ta không hề được chú trọng trong suốt những năm qua. Từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho đến các câu lạc bộ đều không hề có những trận đấu chia tay, nhưng buổi tri ân hay vinh danh cầu thủ và các HLV khi họ giải nghệ hoặc chia tay đội bóng sau một thời gian dài gắn bó và có những đóng góp lớn.

Nếu theo dõi bóng đá thế giới chúng ta sẽ thấy, họ luôn có nhữn trận đấu tri ân và vinh danh công lao đóng góp của các huấn luyện viên cũng như cầu thủ khi họ rời đi. Đó là những trận đấu diễn ra trong sự cảm động, đa số những nhân vật chính đều bật khóc vì lưu luyến, biết ơn. Đây là một hành động rất ý nghĩa nhằm thể hiện sự trân trọng những đóng góp của họ đối với đội bóng hoặc nền bóng đá nước nhà.

Bầu Đức xứng đáng được bóng đá Việt Nam tri ân và vinh danh 

Dù lý do cầu thủ hay HLV chia tay đội bóng là gì đi chăng nữa thì sau một thời gian dài gắn bó họ cũng đã trở thành một phần lịch sử của đội bóng, với những cống hiến quý giá cho khán giá và bóng đá nước nhà. Tri ân là một cách thay cho lời cảm ơn, thể hiện sự trân trọng và xa hơn là tạo nên một nét đẹp văn hóa trong bóng đá.

Những điều này bóng đá Việt Nam chưa làm được. Rất nhiều thế hệ cầu thủ và huấn luyện viên dành cả sự nghiệp của mình để cống hiến cho bóng đá nước nhà đều phải nghỉ theo cách ngậm ngùi nhất. Điển hình như Công Vinh, anh chia tay bóng đá trong nước mắt, dù những đóng góp của anh là vô cùng to lớn nhưng cũng chẳng có một trận đấu nào vinh danh được VFF tổ chức.

>> Xem thêm: Soi Kèo cùng chuyên gia ibongda1

Sau 12 năm thi đấu, Công Vinh giành được 3 Quả bóng vàng, mang về nhiều bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, trong đó có những bàn thắng quan trọng như trong trận chung kết AFF Cup 2008 vào lưới Thái Lan giúp Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở giải đấu này. Thử hỏi đóng góp ấy có xứng đáng để có 1 trận đấu tri ân từ từ VFF hay không?

HLV Lê Thụy Hải thấy buồn vì văn hóa tri ân của bóng đá nước nhà còn kém 

Hay gần đây nhất chính là câu chuyện của bầu Đức, một người có cống hiến và đóng góp quá lớn cả về công sức lẫn tiền bạc cho bóng đá Việt Nam trong suốt 20 năm qua nhưng cũng bị ngó lơ dù có người đề xuất vinh danh ông. Điều này không chỉ khiến người nhà ông, mà tất cả mọi người từ cầu thủ cho đến các cổ động viên đều cảm thấy khá buồn, thất vọng.

>> Xem trực tiếp các trận đấu diễn ra hôm nay <<

Thậm chí HLV Lê Thụy Hải đã từng nói thẳng rằng: “VFF cần có hành động với bầu Đức, đừng mãi im lặng như thế” nhưng cũng không hiệu quả. Chia sẻ về điều này HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Thực sự, tôi rất buồn về điều này. Nhưng những người khác như thế thì mình phải chấp nhận thôi”.

Thực tế thì cách mà VFF đang làm chỉ khiến cho nhiều người cảm thấy tình yêu bóng đá của bầu Đức đang bị lợi dụng mà thôi. Hơn ai hết, VFF cần phải tiên phong trong việc tạo nên văn hóa tri ân này để các câu lạc bộ nhìn theo học hỏi thay vì cứ cố chấp im lặng như hiện tại.

Hiện nay IbongdaTV đang là trang web cung cấp link xem bóng đá trực tiếp tốt nhất Việt Nam. Để theo dõi những trận đấu của ĐT Việt Nam cùng các giải đấu hàng đầu thế giới, bạn hãy truy cập vào Ibongda.live.

Bảng xếp hạng